Howto Dip dye hair สีม่วงด้วยยาม่วง 10 บาท ทำเองได้ง่ายๆ

อันยองทุกคน เจอกันกับจี้อีกแล้ว
แต่ว่าวันนี้จี้ไม่ได้มาแต่งหน้าให้ดูนะ แต่จี้มาทำผมให้กัน

นั่นก็คือ Dip dye hair สีม่วงด้วยยาม่วง



เอาจริงๆ มะคือจี้เห็นมีหลายๆ คนทำสีผมด้วยยาม่วงแล้วดูง่ายจัง  
ซึ่งเมื่อปีที่แล้วยาม่วงคือ Hot มากพอจี้มาลองทำคือมันทำได้จริง 
ง่ายด้วยผมก็ไม่เสีย (สำหรับคนที่ไม่กัดผมนะตัว) แถมราคาดีงาม พระรามแปด
เหมาะกับเด็กๆ วันรุ่นๆ กรุบๆอ ย่างเราๆ เนอะ 5555  เอาเป็นว่าจะเริ่ดเลออย่างๆ ไปชมค่ะ... 


มาดูอุปกรณ์ที่เราต้องเตรียมกันก่อนเลย 
1.ผงกัดสีผม 
2.ยาม่วงหาตามร้านขายยาโล๊ดด 
3.ทรีสเม้นบำรุงผมหรือครีมนวดผมก็ได้ 
4.กิ๊ฟ 
5.หวีและแปรงทำสีผม


นี่คือสภาพผมก่อนทำสีและจี้ต้องการจะทำสีม่วงแค่ครึ่งเดียว  เลยต้องมีการกัดสีผมที่ช่วงกลางผมถึงปลายผมก่อนเพื่อจะให้ผมสว่างก่อน  เวลาย้อมสีม่วงจะได้ออกมาชัดๆ


หลังจากกัดสีผมออกมาแล้วผมจะได้สีที่อ่อนลงซึ่งจี้ใช้เวลาทิ้งไว้ไม่นาน 
 ประมาณ10-15นาทีตอนนี้พร้อมลงสีม่วงแล้ว


ขั้นตอนการลงสีม่วงก็ง่ายมากไม่มีแบบแผนอะไรจี้ใช้ทรีสเม้นผสมกับยาม่วง เลยกะๆเอาว่าอยากจะได้เข้มประมาณไหนใส่ยาม่วงมากก็เข้มมาก  ใส่น้อยก็อ่อนหน่อย แล้วแต่ชอบจี้ใส่ม่วงประมาณ 3 ฝา กับทรีสเม้นแคริ่ง 1 กระปุกซึ่งมันก็ไม่ได้เยอะมากนะจากนั้นจัดการละเลงไปเลยทั้งหัว  ครึ่งบนที่เราไม่ได้กัดสีสีม่วงก็จะไม่ชัดมาก 
แต่ช่วงล่วงที่กัดสีนั่น  ออกมาดีงามค่า... 



สีผมออกมาดีงามมากชอบจริงชอบจังสีติดชัดเจน  มีผมด้านหลังที่จี้มองไม่เห็นอาจจะไม่ม่วงมากเท่าข้างหน้า  แต่ก็พอใจมากเลยทีเดียวเชียว

สีผมเวลาเช้าๆ ที่ไม่มีแดด

เมื่อออกไปเจอแสงบ้างคือดีย์

เวลาค่ำคืนจะออกไปทางม่วงชมพูนี่ใส่วิกรึป่าว



หลังจากสระผมไป 3 ครั้ง สียังคงติดอยู่แต่อาจจะเฟดลงไปบ้างนิดหน่อย

เอาล่ะๆ ถ้าใครที่คิดอยากลองทำผมดิปๆ แบบจี้ก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้กันเนอะ สำหรับจี้คิดว่ามันค่อนข้างดีเลยนี่ถ้าสีมันเริ่มเฟดกว่านี้ จี้ก็สามารถผสมทำสีม่วง ได้ใหม่ได้โดยที่ผมเราก็ไม่เสียแถมยังช่วยบำรุงผมไปอีก  เอ้า!!!!!ดีงามพระรามแปดขนาดนี้แถมยังราคาไม่แพงรวมๆ  แล้วก็ไม่ถึง60บาทเพราะจี้มีทรีสเม้นที่บ้าน ประหยัดไปอีก  ทำเองได้สบายๆ  แล้วกลับมาเจอกับใหม่มาดูว่าจี้จะมีอะไรมาฝากเพื่อนอีกวันนี้ไปก่อนแล้ว  บ๊าย...บายค่า... 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม